เกม การค้าระหว่างประเทศ




คุณอยู่ที่นี่ ติดต่อ: จอห์น Sloman มหาวิทยาลัยทางตะวันตกของอังกฤษเผยแพร่ john. slomanbristol. ac. uk กันยายน 2002 บทนำ เกมนี้เป็นรุ่นของเกมการค้าโลกที่พัฒนาโดยประเทศโลกที่สามการพัฒนาองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือการดำเนินการ ฉันได้แก้ไขให้เป็นที่เหมาะสมสำหรับนักเรียนที่เริ่มต้นการเรียนการสอนในสาขาเศรษฐศาสตร์การพัฒนาทางเศรษฐกิจหรือการค้าระหว่างประเทศแม้ว่ามันจะสามารถนำมาใช้กับนักเรียนที่เรียนวิชาที่เกี่ยวข้อง ฉันยังใช้มันเป็นส่วนหนึ่งของปี 12 วันที่เปิดเว่ในต้นเดือนกรกฎาคมสำหรับนักเรียนที่มีเพียงเสร็จ AS เศรษฐศาสตร์และมีความคิดของการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย เป็นเกมที่สนุกกับการเล่น; มันต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกการใช้คอมพิวเตอร์และไม่ใช้เพียงอุปกรณ์พื้นฐานมากเช่นกรรไกรดินสอไม้บรรทัดและกระดาษ การเตรียมวัสดุสำหรับเกมที่มักจะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีและยกเว้นกระดาษวัสดุทั้งหมดที่ใช้สำหรับการเล่นเกมสามารถนำกลับมาใช้ คุณต้องการเพียงหนึ่งในสมาชิกของทีมงานได้ถึง 240 นักเรียน ทุกคำแนะนำที่จำเป็นจะได้รับการเข้าร่วมภายใน 2 นาที; และมีบทเรียนทางเศรษฐกิจหลายอย่างที่สามารถดึงออกมาจากเกม ภาพรวมของเกม จะถูกแบ่งออกเป็นทีมนักเรียนแต่ละคนซึ่งทำหน้าที่เป็นประเทศที่แยกต่างหากกับระหว่างสองและสิบคนในแต่ละทีม มีห้าหรือหกประเทศในเกมมี เกมจึงสามารถเล่นกับระหว่างวันที่ 10 และ 60 นักเรียน มากกว่าหนึ่งเกมที่สามารถเล่นได้พร้อมกันถ้าห้องที่มีขนาดใหญ่พอ แต่จะต้องมีการทำงานร่วมกันระหว่างเกมไม่มี ประเทศแข่งขันกันในการผลิตกระดาษรูปทรง (วงกลม, สามเหลี่ยม, สี่เหลี่ยม, ฯลฯ ) และขายให้กับผู้ประกอบการค้าตลาดสินค้าต่างประเทศในราคาที่ถูกโพสต์ที่แตกต่างกันกับอุปสงค์และอุปทาน วัตถุประสงค์สำหรับแต่ละประเทศที่จะทำให้เงินมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ มีสามประเภทของประเทศในเกมคือ: สองประเทศอุตสาหกรรมที่อุดมไปด้วย; หนึ่งหรือสองประเทศที่มีรายได้ปานกลาง; ทั้งสองประเทศมีรายได้ต่ำ นักเรียนจะไม่ได้บอกนี้ พวกเขาหาที่พวกเขาเล่นเกม เกมที่ต้องใช้ห้องแบนขนาดใหญ่ที่มีโต๊ะและเก้าอี้หลวม รูปแบบห้องพัก เพียงคนเดียวที่อาจารย์จะต้องเป็นผู้นำเกมแม้ว่ามากกว่าหนึ่งเกมจะถูกเล่น แต่คนคนหนึ่งที่เพิ่มเติมจะต้องทำหน้าที่เป็นผู้ประกอบการค้าสินค้าโภคภัณฑ์ในแต่ละเกม คนนี้อาจจะเป็นนักศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ที่จะมีหนึ่งหรือสองผู้สังเกตการณ์ในแต่ละเกม เหล่านี้ก็สามารถเป็นนักเรียน ผู้นำเกมที่มีประสบการณ์สามารถจัดการได้ถึงสี่เกมพร้อมกัน (เช่นได้ถึง 240 คน) ถ้าห้องที่มีความเหมาะสม เกมจะใช้เวลาระหว่าง 45 และ 90 นาทีในการเล่น นี้ตามด้วยการให้คะแนนการรายงานโดยนักศึกษาและพิจารณาพิพากษาโดยวิทยากรที่อาจจะต้องการที่จะวาดบทเรียนทางเศรษฐกิจต่างๆจากเกม ทั้งหมดนี้เป็นเวลาอีก 20-45 นาที นักเรียนพบกับเกมที่สนุกสนานและอย่างรวดเร็วเข้าไปในจิตวิญญาณ เตรียมความพร้อมสำหรับการเล่นเกม คุณจะต้องทำสิ่งที่สี่ เตรียมซองจดหมายของทรัพยากรสำหรับแต่ละประเทศ นำขึ้นโพสต์บนผนังแสดงให้เห็นรูปร่างที่วัดและค่าเริ่มต้นของพวกเขา (ปกติสองต่อเกม) ผู้โพสต์เหล่านี้จะขยาย (เช่นจาก A4 ถึง A3) เพื่อให้นักเรียนไม่สามารถเพียงแค่ติดตามออกรูปร่าง (Microsoft รูปแบบ Word) (รูปแบบ Rich Text) เตรียมซองจดหมายสำหรับผู้ประกอบการสินค้า (ปกติอย่างใดอย่างหนึ่งต่อเกม) เตรียมซองจดหมายของทรัพยากรสำหรับตัวเองเป็นผู้นำเกม หากคุณกำลังเล่นสองคนหรือมากกว่าเกม (หรือโลก) พร้อมกันคุณจะต้องแยกพวกเขาที่มีเส้นของตารางหรืออุปสรรคอื่น ๆ ในขณะที่นักเรียนจะต้องไม่ข้ามมาจากเกมหนึ่งไปยังอีก เริ่มต้นปิดเกม บอกให้นักเรียนที่จะออกจากถุงและอุปกรณ์ใด ๆ (เช่นกระดาษหรือปากกา) ที่ด้านหน้าและจากนั้นจะนั่งตัวเองไปรอบ ๆ กลุ่มของตาราง จำหน่ายซองจดหมายให้กับแต่ละประเทศ เกมที่ต้องใช้น้อย แต่คำแนะนำที่ชัดเจนทันทีว่านักเรียนได้นั่งรอบโต๊ะและก่อนที่พวกเขาได้เปิดซองจดหมายของพวกเขา แบบไดนามิกของเกมที่ต้องให้มีการเบื้องต้นไม่มีการอธิบายวัตถุประสงค์ของเกมและแน่นอนสรุปจากวิทยากรอธิบายสิ่งที่เกมควรจะแสดงให้เห็นถึง มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเรียนที่จะทำงานออกสิ่งที่พวกเขาควรจะทำอย่างไร เมื่อคำแนะนำที่มีความเข้าใจก็เป็นเวลาสำหรับวิทยากรที่จะบอกนักเรียนว่าระยะเวลาที่พวกเขามีการเล่นเกม (ปกติ 45 นาที) และจะประกาศการเริ่มต้นของการผลิต ในระหว่างเกม ที่จุดเริ่มต้นของเกมจะมีจำนวนมากของความสับสนและนักเรียนจะมีคำถามจำนวนมากเช่นฉันจะได้รับกรรไกร ?, เราได้มีเพียงกระดาษ ?, ทำไมเราสามารถซื้อสิ่งปิดประเทศอื่น ๆ ?, เราสามารถรวมกับ ประเทศอื่น ๆ ?, เราสามารถมีเงินกู้หรือไม่? ต่อต้านการทดลองที่จะตอบคำถามเหล่านี้ทั้งหมด เพียงแค่ทำซ้ำสิ่งที่คุณกล่าวว่าที่จุดเริ่มต้น หลังจากที่หนึ่งหรือสองนาทีพวกเขาควรจะเริ่มต้นที่จะย้ายไปรอบ ๆ ห้องและการค้า แต่ความคิดริเริ่มที่จะมาจากพวกเขาไม่ ประเทศที่อุดมไปด้วย (A1 และ A2) อาจจะเริ่มต้นการทำรูปทรงที่พวกเขามีวัสดุทั้งหมดและอุปกรณ์ที่พวกเขาต้องการ แต่พวกเขาเร็ว ๆ นี้จะวิ่งออกมาจากวัตถ​​ุดิบและอาจจะพยายามที่จะซื้อกระดาษจากกลุ่มอื่น ๆ บทบาทของผู้สังเกตการณ์ ใช้ผู้สังเกตการณ์ที่จะรายงานกลับมาให้คุณในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลที่เซสชั่นสอบถามที่สิ้นสุด ตัวอย่างเช่นได้รับพวกเขาที่จะหาสิ่งที่เกิดขึ้นกับกรรไกร - หนึ่งที่สำคัญที่มีการดำเนินการที่จะใช้สำหรับรูปทรงและถูกครอบงำโดยในขั้นต้นเพียงสองประเทศ อย่าประเทศที่อุดมไปด้วยรูปแบบการตกลงกรรไกร? พวกเขาขายคู่หนึ่งไปยังประเทศอื่น; หรือพวกเขาจ้างพวกเขาออกมา? ผู้สังเกตการณ์ควรดูว่ากลุ่มเจรจาต่อรองราคาของกระดาษและวัสดุอื่น ๆ พวกเขาควรจะทราบการก่อตัวและการทำงานของพันธมิตรใด ๆ และข้อเสนอและการโกงที่เกิดขึ้นใด ๆ ผู้สังเกตการณ์ก็ควรรายงานผลการทุจริตต่อหน้าที่ใด ๆ เช่นการขโมยกระดาษประเทศอื่น ๆ นำไปปฏิบัติหรือรูปร่าง มันขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าคุณควรละเลยปัญหาที่เกิดขึ้นจึงส่งเสริมให้ประเทศที่จะทำการรักษาของตัวเองหรือไม่ว่าคุณควรจะลงโทษเช่นการระงับพวกเขาจากการรูปทรง 5 นาทียึดวัสดุบางอย่างหรือใสสะอาดพวกเขา บทบาทของผู้ประกอบการสินค้าโภคภัณฑ์ ผู้ประกอบการค้าจะต้องระมัดระวังในการวัดรูปร่างและปฏิเสธใด ๆ ที่ไม่ได้ถูกตัดออก หรือถ้าพวกเขาได้รับการฉีกขาดอย่างระมัดระวังกับผู้ปกครองหรือเป็นเพียงเล็กน้อยมีขนาดใหญ่เกินไปหรือเล็กราคาที่ลดลงจะได้รับ คุณสามารถออกจากนี้ไปผู้ประกอบการที่จะตัดสินใจหรือคุณอาจจะเห็นด้วยนโยบายล่วงหน้า ผู้ประกอบการค้าต้องเก็บตาใกล้กับเงินที่จะป้องกันไม่ให้นักเรียนขโมยมันยิ่งทำให้มันออกจากการเข้าถึงของพวกเขา รูปร่างที่ได้รับการขายควรจะใส่ลงไปในซองหรือกล่องอีกครั้งออกจากการเข้าถึงของนักเรียน ผู้ค้าควรไม่ปกติให้กู้ยืมเงินถ้าคุณต้องการที่จะสร้างนี้เป็นคุณสมบัติของเกมซึ่งในกรณีนี้คุณควรตัดสินใจล่วงหน้าว่าอัตราดอกเบี้ยจะคิดค่าบริการ - อาจจะเป็นอัตราที่สูงเช่นร้อยละ 50 หากเงินให้สินเชื่อที่มีการอนุญาตให้ผู้ประกอบการควรจะเก็บบันทึกของพวกเขา ในกรณีดังกล่าวก็อาจจะมีความคิดที่ดีในการจัดสรรผู้ช่วยผู้ประกอบการที่ มันเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดสำหรับการให้กู้ยืมเงินไม่ได้ที่จะชำระคืน แต่ในตอนท้ายของเกมเมื่อเงินเป็นจำนวนทั้งสิ้นที่ผู้ประกอบการก็จะมีการประกาศเท่าใดจะต้องมีการหัก (ยอดคงค้างสินเชื่อรวมกับดอกเบี้ย) จากแต่ละทีม บทบาทของคุณในฐานะผู้นำเกม คุณจะต้องเก็บไว้ในติดต่อกับผู้ประกอบการค้า หาที่รูปร่างมีการขายในปริมาณมาก (อาจเป็นรูปสามเหลี่ยมและสี่เหลี่ยม) และที่แทบจะไม่ถูกนำไปขายที่ทุกคน (อาจเป็นวงกลมและไม้โปรแทรกเตอร์ขนาดครึ่งวงกลม) แล้วเป่านกหวีดและประกาศว่าเนื่องจากกองกำลังของอุปสงค์และอุปทานที่ราคาของรูปทรงบางอย่างที่มีการเปลี่ยนแปลง คุณสามารถเลือกวิธีการมากในการเปลี่ยนแปลงราคา แต่การเปลี่ยนแปลงอย่างมากจะช่วยกระตุ้นความสนใจมากขึ้นและให้มุ่งเน้นที่แข็งแกร่งสำหรับการอภิปรายในภายหลัง ตัวอย่างเช่นเมื่อนักเรียน debriefed หลังจากที่พวกเขาได้จบเกมมันเป็นเรื่องง่ายที่จะอ้างถึงความสำคัญของความยืดหยุ่นของราคาของความต้องการและความยืดหยุ่นของราคาของอุปทานเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงราคาที่ได้รับอย่างมาก สำหรับเหตุผลที่คล้ายกันจะดีกว่าการเปลี่ยนแปลงราคาบ่อยมาก ราคาของรูปทรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งนอกจากนี้ยังจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าของเครื่องมือโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าวงกลมขึ้นไปในราคานี้จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้วงเวียน ความสัมพันธ์นี้สามารถระบุได้ในภายหลังในการซักถาม ขนาดพิเศษสามารถนำเข้ามาในเกมโดยการจำลองการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่วัตถุดิบใหม่หรืออุปกรณ์ใหม่ มันเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าผู้สังเกตการณ์ที่มีการเตรียมที่จะมุ่งเน้นอยู่กับปฏิกิริยาของกลุ่มการเปลี่ยนแปลงแต่ละ สอบถามจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของข้อมูลที่พวกเขามีความสามารถที่จะให้ การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถจำลองโดยให้ประมาณ 8 รูปทรงเหนียวสีขนาดเล็กให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีรายได้ต่ำโดยไม่ต้องแสดงให้เห็นการใช้งานที่เป็นไปได้ของรูปทรงเหล่านั้น ผู้นำเกมแล้วไปที่หนึ่ง (หรือทั้งสอง) ในประเทศที่ร่ำรวยหรือมีรายได้ปานกลางและบอกพวกเขาว่าค่าของรูปร่างมาตรฐานสามเท่าถ้ามันมีรูปร่างสีที่ติดอยู่กับมันและหนึ่งในประเทศที่มีรายได้ต่ำมี รูปทรงสี สถานการณ์นี้ยังสามารถจำลองการค้นพบของวัตถุดิบในประเทศที่กำลังพัฒนาซึ่งได้รับการพัฒนาแล้วโดย บริษัท ข้ามชาติการลงทุนในประเทศและนำความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีกับมัน นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มหุ้นของทุนโดยการขายกรรไกรคู่ต่อไปโดยการประมูล นี้จะต้องมีการทำค่อนข้างในช่วงต้นเกมและคุณจะต้องประกาศความตั้งใจของคุณ 5 หรือ 10 นาทีก่อนที่จะทำ แม้ว่าประเทศยากจนอย่างสุดซึ้งต้องการจะซื้อคู่ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการประมูล จากนั้นก็อาจจะจ้างออกกรรไกรไปยังประเทศที่ยากจน เป็นเกมดำเนินกระดาษอย่างรวดเร็วจะวิ่งออกไป การค้าในกระดาษมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นกับราคาของกระดาษที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความคุ้มค่าในแง่ของรูปทรงที่สามารถทำจากมัน เกมที่สามารถเป็นเวลานานโดยการแนะนำกระดาษมากขึ้น (จำลองการค้นพบของวัตถุดิบใหม่) คุณสามารถทำได้สองวิธี ครั้งแรกที่คุณอาจจะให้บางอย่างหนึ่งหรือทั้งสองประเทศที่มีรายได้ต่ำ วิธีที่สองคือการขายกระดาษมากขึ้น วิธีที่ดีในการทำเช่นนี้คือการถือการประมูลกระดาษที่คุณขายประมาณ 10 แผ่นในเวลาหนึ่ง ประกาศว่าในเวลา 5 นาทีคุณจะถือการประมูลและขอเป็นหนึ่งในตัวแทนจากแต่ละประเทศที่จะเข้าร่วม ทั้งสองประเด็น: วิธีราคาในการประมูลที่จะสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของรูปทรงที่สามารถทำจากมันได้หรือไม่ จะประมูลสมรู้ร่วมคิดที่จะขับรถลงราคา? คุณสามารถวาดบทเรียนจากนี้ในเซสชั่นสอบถามที่สิ้นสุด ช่วงท้ายเกม นักเรียนควรจะได้รับการแจ้งเตือน 5 นาทีเมื่อเกมจะจบ อาจจะมีความวุ่นวายของกิจกรรมเป็นนักเรียนรีบเร่งที่จะทำให้รูปร่างด้วยกระดาษที่เหลือของพวกเขาและนำรูปทรงเหล่านั้นให้กับผู้ประกอบการสินค้า เมื่อจบเกมเป็นผู้นำเกมควรจะขอให้นักเรียนทุกคนที่จะกลับไปยังประเทศของตนและตอบคำถามที่สาม: สิ่งที่อยู่ในซองจดหมายของพวกเขาเมื่อพวกเขาเปิดพวกเขา? การดำเนินการทำสิ่งที่พวกเขาในขณะนี้เอง? ใช้เงินเท่าไหร่ที่พวกเขามี? เรียงผลการซักถามและนักเรียน แผนภูมิไวท์บอร์ดหรือพลิกสามารถใช้ในการบันทึกผล คำตอบแรกของคำถาม (สิ่งที่อยู่ในซองจดหมาย?) เป็นที่รู้จักกันและมันจะมีประโยชน์ถ้าข้อมูลเหล่านี้ได้รับการบันทึกไว้ในกราฟพลิกหรือไวท์บอร์ด คำตอบอีกสองคำถามสามารถรวบรวมได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้กลุ่มสามารถเปรียบเทียบได้อย่างง่ายดายประสบการณ์ของพวกเขากับของกลุ่มอื่น ๆ มันจะมีประโยชน์ในการจัดระเบียบซักถามเป็นสามขั้นตอน: ขั้นที่ 1 วาดนักเรียนให้ความสนใจกับความเหมือนและความแตกต่างระหว่างผลที่ได้จากกลุ่มที่แตกต่างกัน ไม่กลุ่มที่เริ่มต้นด้วยทรัพยากรเดียวกันดำเนินการในลักษณะที่คล้ายกัน? วิธีแตกต่างกันมากระหว่างกลุ่มที่ได้รับเนื่องจากการดำเนินการตามกลยุทธ์และวิธีการมากที่จะบริจาคครั้งแรก? นอกจากนี้ยังเป็นที่เหมาะสมในขั้นตอนที่จะก่อให้เกิดคำถามนี้ว่านักเรียนพร้อมที่จะอธิบายถึงวิธีการที่พวกเขารู้สึกเกี่ยวกับเกมในขณะที่มันพัฒนา ยกตัวอย่างเช่นครูจะให้นักเรียนในประเภทที่แตกต่างกันของประเทศที่พวกเขารู้สึกว่าเมื่อพวกเขาเปิดซองจดหมายของพวกเขา ขั้นที่ 2 ขั้นตอนที่สองประกอบด้วยขอให้นักเรียนที่จะแสดงให้เห็นวิธีการที่พวกเขาเชื่อว่าเกมจำลองโลกแห่งความจริงและวิธีการที่พวกเขาเชื่อว่ามันจะไม่สมจริง ความสามารถในการจำลองการส่งผลกระทบต่อนักเรียนคิดขึ้นอยู่กับการจัดการที่ดีกับว่าพวกเขาเชื่อว่าโลกจะสะท้อนให้เห็นในการจำลอง มันเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเรียนบางคนที่จะยกเลิกการเป็นแง่มุมที่ไม่สมจริงของการจำลองที่อาจารย์หวังที่จะใช้ในการแสดงให้เห็นถึงความคิดทางทฤษฎี หนึ่งในจุดแข็งของเกมนี้คือการที่ไม่เท่าเทียมกันโดยธรรมชาติในการบริจาคทรัพยากรที่ช่วยให้เกมตัวละครที่โดดเด่นเป็นเรื่องยากที่จะแข่งขันเป็นภาพสะท้อนของเศรษฐกิจโลกแห่งความจริงที่ นักเรียนมีแนวโน้มที่จะตั้งคำถามกับวิธีการที่เกมจำลองโอกาสที่พลังเหล่านี้สร้างขึ้นสำหรับประเทศที่แตกต่างกันและวิธีการที่โอกาสเหล่านั้นจะใช้ประโยชน์ ขั้นตอนที่ 3 ในขั้นตอนที่สามของการซักถามที่ครูมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้นักเรียนเพื่อเปรียบเทียบวิธีที่พวกเขามีการวิเคราะห์ประสบการณ์ของพวกเขาในเกมที่มีข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาจากความคิดทางเศรษฐกิจและหลักฐานที่นักเศรษฐศาสตร์ได้ประกอบ ส่วนหนึ่งของการบรรยายสรุปนี้ควรจะมุ่งเน้นไปที่ความคิดของผู้ที่ได้รับเลือกในผลการเรียนรู้ที่ต้องการสำหรับกิจกรรม ซักถามตามธรรมชาติเริ่มเป็นกลุ่มสนทนาที่มีขนาดใหญ่นำโดยผู้ปกครอง แต่ถ้ารูปแบบนี้จะยังคงอยู่มานานกว่า 10-15 นาทีนักเรียนบางคนจะได้รับกระสับกระส่ายและจะมีความดันสำหรับผู้ปกครองที่จะจบเซสชั่น ระบุว่าการซักถามอาจารย์ผู้สอนหมายถึงโอกาสที่สำคัญในการพัฒนานักเรียนคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะหาวิธีการหลีกเลี่ยงสั้นและค่อนข้างอภิปรายในระดับต่ำ เซสชั่นการซักถามจะต้องมีการวางแผนเป็นอย่างที่กิจกรรม ซึ่งโดยปกติจะเกี่ยวข้องกับการขอให้นักเรียนที่จะหารือเกี่ยวกับคู่ของคำถามและข้อโต้แย้ง (ในระหว่างขั้นตอนที่ 2 และ 3) ภายในกลุ่มประเทศของพวกเขา ในขั้นตอนที่ 3 เมื่อโฟกัสอยู่บนความคิดทางเศรษฐกิจและหลักฐานก็สามารถเป็นประโยชน์ที่จะมีชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของหลักฐานสำหรับแต่ละกลุ่มที่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะกลับไปที่การอภิปรายทั้งกลุ่ม ผลการเรียนรู้ เกมการค้าระหว่างประเทศที่มีความหลากหลายของผลการเรียนรู้ที่มีศักยภาพและมีความสำคัญที่เหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างขั้นตอนของการซักถามจำนวนหัวข้อทางเศรษฐกิจอาจจะมีการระบุและการพัฒนามากขึ้นอย่างเต็มที่ หัวข้อเหล่านี้มีตั้งแต่ระดับประถมศึกษาทฤษฎีการค้ากับปัญหาของข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์และการอภิปรายโดยรอบแม้กระทั่งความไม่เท่าเทียมกันระหว่างประเทศและเป็นครั้งแรกและความสัมพันธ์กับประเทศโลกที่สาม เช่นเดียวกับผลการเรียนรู้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเกมการค้าระหว่างประเทศจะช่วยพัฒนาทักษะจำนวนคีย์ กลุ่มการทำงานและการมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ ที่อยู่ในหมู่ผู้ที่สำคัญที่สุด กระบวนการของการเจรจาต่อรองยังเป็นองค์ประกอบที่แข็งแกร่งมากในเกมนี้